ข้อ 1 วัตถุประสงค์
กฎข้อบังคับฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อบัญญัติข้อกำหนดต่างๆ เกี่ยวกับการใช้บริการ Comico ของบริษัท คิดาริสตูดิโอ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ไทย จำกัด (“บริษัท” ต่อไป) เช่น บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของ บริษัท และ สมาชิก และอื่นๆ
ข้อ 2 นิยาม
- 1. บริการ Comico หมายถึง การให้บริการสื่อออนไลน์ที่ บริษัท จัดทำในรูปแบบการ์ตูนออนไลน์และคอนเทนต์ผ่าน ระบบปฏิบัติการ ในทุกช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ทั้งในและนอกราชอาณาจักร เช่นเครื่องสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต พีซี/แมค เป็นต้น
- 2. สมาชิก หมายถึง บุคคลทั่วไปที่ใช้ บริการ Comico ของ บริษัท ผ่านสื่อออนไลน์ทุกช่องทางอิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งได้มีการตกลงปฏิบัติตามกฎข้อบังคับนี้กับ บริษัท
- 3. ข้อมูลบัญชี หมายถึง ข้อมูลทั้งหลายของ สมาชิก ที่ให้แก่ บริษัท เพื่อใช้บริการ Comico ดังกล่าว เช่น ข้อมูลส่วนบุคคล เช่น หมายเลขสมาชิก, รุ่นเครื่อง, ชื่อเล่น, รูปถ่าย, รายชื่อเพื่อน รวมทั้งข้อมูลที่ ข้อมูลที่ถูกสร้าง เช่น ประวัติการใช้บริการการ์ตูนออนไลน์ (Coin, ชื่อหรือฉายา) จำนวนเงินที่ใช้ ข้อมูลรายจ่าย เป็นต้น
- 4. หมายเลขสมาชิก หมายถึงข้อมูลที่ บริษัท ให้แก่ สมาชิก เพื่อจำแนกแยกแยะตามลักษณะ บริการ Comico หรือ ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ เช่นเครื่องสมาร์ทโฟน เป็นต้น
- 5. ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ หมายถึงเครื่องโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตที่มีฟังช์ชั่นบนระบบปฏิบัติการหรือฟลอตฟอร์มแบบเปิด เช่น iPhone OS (iOS), Android OS เพื่อแอปพลิเคชัน และฟังช์ชั่นโทรคมนาคม
- 6. Coin หมายถึง ข้อมูลทางออนไลน์ที่ถูกกำหนดเพื่อให้ใช้หรือซื้องานวรรณกรรมการ์ตูนออนไลน์หรือเนื้อหาของ บริการ Comico ที่มีมูลค่าในเชิงทรัพย์สิน เพื่อให้ สมาชิก ใช้ในการซื้อหรือจ่ายเพื่อแลกเปลี่ยน
- 7. บริการที่ชำระ หมายถึง บริการในเชิงพาณิชย์ที่ บริษัท ขอแลกเปลี่ยนการใช้บริการของ สมาชิก กับเงินตราของสมาชิก
- 8. การเชื่อมบัญชี หมายถึงการใช้ข้อมูลที่ สมาชิก พิมพ์ลงไป (เช่น Toast) เป็น ข้อมูลบัญชี เพื่อยืนยัน ID แทน หมายเลขสมาชิก
- 9. บริการที่สัมพันธ์ร่วม หมายถึงบริการที่มีการทำสัญญากับระบบปฏิบัติการหรือแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น Line, Facebook เป็นต้น เพื่อให้ สมาชิก สามารถใช้บริการการ์ตูนออนไลน์ได้บนระบบปฏิบัติการหรือแพลตฟอร์มของบริษัทอื่นๆ ดังกล่าว
ข้อ 3 การประกาศใช้และการแก้ไขกฎข้อบังคับ
- 1. บริษัท ต้องแสดงกฎข้อบังคับไว้ใน บริการ Comico เพื่อให้ สมาชิก รับรู้และเข้าใจเนื้อความ
- 2. บริษัท สามารถแก้ไขกฎข้อบังคับฉบับนี้ได้ ตราบเท่าที่ไม่ขัดต่อข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง 3. กรณีที่ บริษัท แก้ไขข้อความในกฎข้อบังคับนี้ ต้องประกาศวันมีผล เหตุผลที่แก้ไข เนื้อหาที่แก้ไข ให้สมาชิกรับรู้อย่างน้อยล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 7 วันก่อนมีการประกาศใช้ ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ เช่น หน้าแรกของ บริการ Comico การแจ้งเตือน การส่งข้อความ การแสดงช่องให้กดการยืนยัน เป็นต้น เป็นระยะเวลาตามสมควร (กรณีที่เรื่องที่แก้ไขทำให้สมาชิกได้รับผลกระทบหรือเป็นเรื่องสำคัญต้องแจ้งให้สมาชิกรับรู้ล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วันก่อนมีการประกาศใช้)
- 4. เมื่อ บริษัท ประกาศการแก้ไขข้อความในกฎข้อบังคับตามข้อ 3 แม้ สมาชิก จะไม่แสดงความไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขอย่างชัดแจ้ง ให้ถือว่า สมาชิก ยินยอมและยอมรับการแก้ไขดังกล่าว นอกจากนี้ หาก สมาชิก แสดงความไม่เห็นด้วยกับการแก้ไข สมาชิกต้องแสดงความเจตนาอย่างชัดแจ้งต่อ บริษัท ก่อนวันมีผลบังคับใช้
- 5. เมื่อ สมาชิก ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขข้อความในกฎข้อบังคับ บริษัท ไม่สามารถใช้ผลการแก้ไขกับ สมาชิก รายดังกล่าว กรณีนี้ บริษัท มีสิทธิยกเลิกสัญญาการใช้บริการของ สมาชิก รายดังกล่าวได้
ข้อ 4 การมีผลบังคับของสัญญาการใช้บริการและการนำบริการไปใช้
- 1. สัญญาการใช้บริการจะมีผลก็ต่อเมื่อ สมาชิก ที่เป็นผู้ต้องการใช้บริการ (ผู้สมัคร) เห็นด้วยกับเนื้อหาของกฎข้อบังคับนี้และสมัครการใช้ บริการ Comico จากนั้น บริษัท จะพิจารณาอนุญาตการขอสมัครดังกล่าว
- 2. บริษัท จะพิจารณาให้อนุญาตการขอสมัครการใช้ บริการ Comico ตามหลักการ แต่กรณีดังต่อไปนี้ บริษัท มีสิทธิที่จะไม่อนุญาตหรือยกเลิกสัญญาการใช้บริการได้
- 1) กรณีที่ใช้ ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ของบุคคลอื่นเพื่อแอบชำระค่าบริการผ่านทางโทรศัพท์ บัญชีธนาคาร
- 2) กรณีที่สมัครใช้บริการโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระทำผิดหรือละเมิดข้อกฎหมายว่าด้วยการรักษาข้อมูลส่วนบุคคลและเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
- 3) กรณีที่สมัครใช้ บริการ Comico โดยใช้วิธีที่ไม่ถูกต้อง หรือวิธีการอันไม่สุจริต เพื่อใช้ บริการ Comico บางประเภทที่ บริษัท กำหนดว่าจะไม่เปิดให้บริการด้วยผลของข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือตามนโยบายของบริษัท
- 4) กรณีที่ผู้สมัครเป็นบุคคลที่มีอายุไม่ครบตามที่กฎหมายที่เกี่ยวข้องกำหนดให้สามารถใช้บริการได้
- 5) นอกจากนี้ยังมีกรณีที่มีการละเมิดข้อกฎหมายเท่ากับข้อ 1) หรือ 3) หรือกรณีที่เป็นการบ่อนทำลายความมั่นคงของชาติ หรือขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดี
- 3. ในบางกรณี ผู้ที่ยังไม่บรรลุถึงนิติภาวะขอสมัครการใช้บริการได้โดยได้รับการเห็นชอบจากผู้ปกครองหรือผู้แทนโดยชอบด้วยกฎหมาย
- 4. สำหรับกรณีดังต่อไปนี้ บริษัทสามารถชะลอการพิจารณาอนุญาตได้จนกว่าปัญหาจะหมดสิ้นไปแล้ว
- 1) กรณีที่ บริษัท มีอุปกรณ์หรือเทคโนโลยีไม่เพียงพอ หรือระบบปฏิบัติการยังไม่สามารถรองรับช่องทางอิเล็กทรอนิกส์บางรุ่นเนื่องจากความบกพร่องทางเทคโนโลยี
- 2) กรณีที่เกิดความบกพร่องในระบบการใช้หรือการบริหารจัดการ บริการ Comico
- 3) กรณีอื่นๆ ที่ทำให้การอนุญาตการขอใช้ไม่สามารถดำเนินไปได้
ข้อ 5 การคุ้มครองข้อมูล
- 1. บริษัท สามารถเก็บข้อมูลเกี่ยวกับช่องทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อจัดประเภท สมาชิก โดยข้อมูลดังกล่าวถูกเข้ารหัสลับในขณะที่จัดเก็บ ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบภายหลังได้
- 2. ข้อมูลเกี่ยวกับสถานภาพ ชื่อเล่น รูปถ่ายของ สมาชิก เป็นข้อมูลที่สมาชิกได้บันทึกไว้เพื่อสื่อสารและแสดงตัวตนกับ สมาชิก คนอื่นๆ สมาชิกรับทราบ ยินยอม และตกลงว่า ข้อมูลดังกล่าวจะถูกเปิดเผยให้แก่ สมาชิก คนอื่นๆ รับรู้ในการ บริการ Comico
- 3. กรณีที่ สมาชิก ใช้ บริการ Comico ร่วมกับ บริการที่สัมพันธ์ร่วม สมาชิก คนดังกล่าวตกลงรับทราบและยินยอมว่า ประวัติการใช้ บริการ Comico จะถูกเปิดเผยแก่บุคคลอื่นในการใช้ บริการที่สัมพันธ์ร่วม ด้วย
ข้อ 6 บทบาทหน้าที่ของบริษัท
- 1. บริษัท จะไม่กระทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งจะพยายามดำเนินการให้ บริการ Comico มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องและมีเสถียรภาพ
- 2. บริษัท มีการวางระบบความมั่นคงภายในที่ช่วยคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (รวมทั้งข้อมูลเครดิต) เพื่อให้ สมาชิก สามารถใช้ บริการ Comico อย่างปลอดภัย
- 3. หาก บริษัท เห็นว่า สมาชิก มีความไม่พึงพอใจหรือไม่เห็นด้วยกับการใช้ บริการ Comico อย่างเป็นธรรม บริษัท จะดำเนินการจัดการแก้ไขปรับปรุงสิ่งที่สมาชิกดังกล่าวไม่พึงพอใจหรือไม่เห็นด้วย และจะแจ้งผลของกระบวนการดำเนินการแก้ไขจัดการดังกล่าวให้ สมาชิก ที่ไม่พอใจหรือไม่เห็นด้วยทราบผ่านทางอีเมลล์
- 4. เมื่อ บริษัท มีความประสงค์จะแจ้งข้อมูลใด ๆ ต่อ สมาชิก ให้ใช้วิธีการแจ้งในบริการเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 7 วัน หรือโดยวิธีส่งจดหมายอีเล็กทรอนิกส์ หรือวิธีขึ้นสมุดโน้ตอิเล็กทรอนิกส์
ข้อ 7 บทบาทหน้าที่ของสมาชิก
- 1. สมาชิก มีความรับผิดชอบต่อข้อมูล ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ และ ข้อมูลบัญชี หากเกิดความเสียหายจากการละเลยการคุ้มครอง ข้อมูลบัญชี หรือจงใจอนุญาตให้บุคคลอื่นใช้นั้น สมาชิก จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ
- 2. สมาชิก ห้ามกระทำการดังต่อไปนี้
- 1) บันทึกข้อมูลที่เป็นเท็จเมื่อสมัครหรือเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูล
- 2) ใช้ข้อมูล วิธีการชำระเงิน และบัญชีของบุคคลอื่นในทางมิชอบ
- 3) เปลี่ยนข้อมูลที่ บริษัท ประกาศหรือให้ใช้
- 4) เก็บข้อมูลบัญชีและส่วนบุคคลของบุคคลอื่น
- 5) การส่งต่อข้อมูลเพื่อประโยชน์เชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก บริษัท ก่อนล่วงหน้า
- 6) การคัดลอก รื้อ ดัดแปลง แก้ไข บริการ Comico เช่น Reverse engineering, decompile, disassemble เป็นต้น
- 7) การใช้ บริการ Comico ในทางที่ไม่ปกติ เช่น การเข้าโปรแกรมโดยอัตโนมัติ ซึ่งส่งผลทำให้ระบบปฏิบัติการของ บริษัท ทำงานไม่เป็นปกติจนสร้างความเสียหายหรือรบกวนต่อการดำเนินธุรกิจของ บริษัท
- 8) การมอบอำนาจหรือสิทธิให้บุคคลอื่นเข้าถึงบริการ
- 9) การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของ บริษัท หรือบุคคลอื่น
- 10) การหมิ่นประมาทหรือการทำให้เสียชื่อเสียงของ “บริษัท” หรือบุคคลอื่น
- 11) การเขียนข้อความที่มีเนื้อหาบ่อนลายความมั่นคงของชาติ หรือขัดต่อขนบธรรมเนียมประเพณีและศีลธรรมอันดี เช่น ยั่วยวนหรือปลุกอารมณ์ทางเพศ ข้อความหยาบคาย เป็นต้น
- 12) การใช้ บริการ Comico เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์หรือมุ่งเน้นผลประโยชน์อื่น ๆ โดยไม่ได้รับการอนุญาตจาก บริษัท ก่อน
- 13) การดำเนินการอื่น ๆ ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย
- 3. สมาชิก สามารถใช้ บริการ Comico ที่ บริษัท ดำเนินการตามกฎเกณฑ์หรือหลักการที่ บริษัท กำหนดขึ้น สมาชิก ตกลงที่จะปฏิบัติตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กฎข้อบังคับฉบับนี้ วิธีการใช้ ข้อควรระวังเกี่ยวกับการใช้ บริการ Comico เป็นต้น และจะไม่กระทำการใด ๆที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจใด ๆ ของ บริษัท
ข้อ 8
- 1. บริการ Comico จะให้บริการ 24 ชั่วโมงต่อ 1 วัน แต่อาจมีข้อจำกัดในการใช้ เช่น เนื้อหาของบริการที่ใช้ จำนวนการใช้ เวลาที่ใช้บริการ เป็นต้น ซึ่งขึ้นอยู่กับนโยบายของบริษัทและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
- 2. บริษัท สามารถงดให้ บริการ Comico ชั่วคราวได้หากมีเหตุผลอันสมควรเพื่อการบริหารจัดการระบบ เช่น การตรวจสอบระบบตามปกติ การตรวจสอบอุปกรณ์ สำหรับกรณีดังกล่าว บริษัทต้องแจ้ง สมาชิก ให้ทราบตามวิธีการที่กฎหมายกำหนดไว้หรือตามที่กำหนดในสัญญานี้ แต่หากมีเหตุผลที่สมควรอาจจะแจ้งให้ทราบภายหลังก็ได้
- 3. บริษัท มีอำนาจหน้าที่ในการสร้างและเปลี่ยนแปลงเนื้อหา ธำรงรักษา ปรับปรุง และงดใช้ บริการ Comico โดยไม่จำกัดและหากมีเหตุผลอันสมควร เช่น การหยุดดำเนินกิจการ การควบรวมบริษัท การปรับโครงสร้างบริษัท กิจการขาดทุน เป็นต้น บริษัท มีสิทธิเปลี่ยนแปลงแก้ไขหรืองดให้บริการบางส่วนหรือทั้งหมดได้ กรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว บริษัทต้องแจ้ง สมาชิก ให้ทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 7 วัน ส่วนกรณีที่จะระงับการให้บริการต้องแจ้ง สมาชิก ให้ทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วัน
- 4. บริษัท สามารถตรวจสอบ ปรับ หรือระงับ หรือลบการทำงานของ Coin ได้เพื่อวัตถุประสงค์ในการบริหารจัดการ บริการ Comico ให้มีประสิทธิภาพ กรณีที่มีการเปลี่ยนแปลง บริษัทต้องแจ้ง สมาชิก ให้ทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 7 วัน ส่วนกรณีที่ระงับการทำงาน บริษัทต้องแจ้ง สมาชิก ให้ทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วัน
- 5. กรณีที่หาก บริษัท เลิกให้บริการตามข้อ 3 หรือลบ Coin ตามข้อ 4 สมาชิก ไม่มีสิทธิในการเรียกค่าเสียหายที่เกิดจากการเลิกให้บริการ หรือบริการที่สิ้นสุดไปแล้วแต่อย่างใด
- 6. บริษัท เป็นเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาของ บริการ Comico และ บริษัท ตกลงให้สิทธิการใช้ บริการ Comico ให้แก่ สมาชิก ตามเงื่อนไขที่ บริษัท กำหนดไว้ หาก บริษัท ไม่อนุญาตก่อนล่วงหน้า สมาชิก ไม่มีสิทธิโอน ให้ยืม ขาย ใช้สิทธิการใช้ของตนเพื่อค้ำประกันให้แก่บุคคลอื่นได้
- 7. ใน บริการ Comico ของ บริษัท สมาชิกตกลงว่า หากมีกรณีที่สามารถโอนหรือแชร์ ข้อมูลบัญชีบางส่วนหรือทั้งหมดใน ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ อื่น ๆ ได้ เมื่อมีการเลือกตั้งค่า การเชื่อมต่อบัญชี ข้อมูลบัญชี อาจมีเปลี่ยนแปลงหรืองดใช้ได้ตามความจำเป็นเพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการ หรือตามนโยบายทางบัญชีที่เกี่ยวข้องของบริษัท
- 8. สมาชิกตกลงว่าบัญชีภายนอกที่ถูกนำไปใช้ใน การเชื่อมต่อบัญชี ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นบัญชีอื่นได้ หาก สมาชิก ใช้บัญชีภายนอกที่ใช้ใน การเชื่อมต่อบัญชี ไม่ได้ตามปกติ อาจมีผลต่อการใช้ บริการ Comico อย่างจำกัดได้
- 9. บริษัท สามารถแจ้ง ข้อมูลต่าง ๆ ที่จำเป็นเพื่อใช้ บริการ Comico ไปยัง สมาชิก ได้โดยผ่านรูปแบบอีเมลล์หรือประกาศ ในขณะที่ สมาชิก สามารถเลือกที่จะไม่รับข้อมูลดังกล่าวได้โดยผ่านทางหน้าจอที่แสดงข้อมูลส่วนบุคคลหรืออีเมลล์
- 10. บริษัท มีสิทธิลงโฆษณาภายใน บริการ Comico ได้
- 11. การโฆษณาใน บริการ Comico ประกอบด้วยรูปแบบที่หลากหลาย เช่น แบนเนอร์ หรือ ลิงก์ รูปแบบโฆษณาเหล่านี้อาจเชื่อมโยงไปถึงเพจของบุคคลอื่นได้
- 12. หากมีการเชื่อมโยงไปยังเพจของบุคคลอื่นในข้อ 11 ดังกล่าวเพจนั้นอยู่นอกขอบเขตการให้บริการของ บริษัท บริษัทรับรองความน่าเชื่อถือและความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม บริษัทจะไม่รับผิดในความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากการใช้เพจของบุคคลอื่น
- 13. กรณีที่งานวรรณกรรมการ์ตูนออนไลน์หรือเนื้อหาใน บริการ Comico เปลี่ยนแปลงไป เช่น เนื่องด้วยสัญญากับผู้ถือลิขสิทธิ์หมดอายุ บริษัท สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขเนื้อหาในข้อสัญญาได้ สำหรับกรณีนี้ต้องแจ้งความเปลี่ยนแปลงแก้ไขและวันที่มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขให้ สมาชิก ทราบโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้
ข้อ 9 การใช้สินค้า และวิธีการจ่ายเงิน
- 1. ใน บริการ Comico สามารถซื้องานวรรณกรรมการ์ตูนออนไลน์โดยตรงหรือการยืมงานวรรณกรรมการ์ตูนออนไลน์ได้โดยใช้ Coin
- 2. การซื้อ Coin ของสมาชิก ต้องเป็นไปตามวิธีการที่ บริษัท กำหนดไว้ และไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดหรือทรัพย์สินได้ สำหรับเงื่อนไขการใช้และปริมาณของ Coin และ Point นั้นถูกกำหนดขึ้นโดย บริษัท และแจ้งให้ สมาชิก ทราบ
ข้อ 10 เกี่ยวกับการยกเลิกการสมัครสมาชิกรายเดือน
- การสมัครสมาชิกรายเดือนจะต่ออายุโดยอัตโนมัติเว้นแต่คุณจะยกเลิก
- หากคุณยกเลิก คุณยังสามารถใช้การสมัครสมาชิกรายเดือนต่อไปจนกว่าจะถึงวันที่เรียกเก็บเงินครั้งถัดไป
- การสมัครสมาชิกรายเดือน ระบบจะเรียกเก็บเงินค่าสมาชิกโดยอัตโนมัติในวันที่ใช้สมัครสมาชิก หรือเมื่อเริ่มรอบการเรียกเก็บเงิน 30 วัน ในแต่ละรอบจนกว่าจะยกเลิก
ข้อ 11 การยกเลิกสัญญา
- 1. สมาชิก สามารถขอยกเลิกสัญญาการใช้ (ลาออกจากการเป็นสมาชิก) ได้ตลอดเวลาโดยผ่านช่องทางบริการในหน้าแรก หรือเมนูข้อมูลส่วนบุคคล เมื่อ สมาชิก ขอลาออกจากการเป็นสมาชิก บริษัท สามารถตรวจสอบว่า สมาชิก ที่ขอลาออกเป็นสมาชิกจริงหรือไม่ และจัดการให้ออกโดยทันทีตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง บริษัท อาจไม่สามารถอนุญาตการขอลาออกจากการเป็นสมาชิกทันทีได้หากมีเหตุผลที่สมควร เช่น เมื่อผู้ใช้สมัครเป็นสมาชิกแล้ว ป้องกันการใช้บริการในทางมิชอบ
- 2. เมื่อ สมาชิก ยกเลิกสัญญาการใช้บริการ ข้อมูลทั้งหมด รวมทั้งข้อมูลบัญชีของ สมาชิก จะถูกลบทิ้ง เว้นแต่ข้อมูลบางประเภทที่ข้อกฎหมายกำหนดให้เก็บไว้
ข้อ 12 การคืนเงิน
- 1. กรณีที่ สมาชิก ไม่สามารถใช้ บริการที่ชำระ ได้ตามที่ บริษัท ได้แจ้งไว้ บริษัท จะดำเนินการคืนเงินหรือยกเลิกการจ่ายเงินตามขอบเขตที่แจ้งไว้ได้ ยกเว้น Coin หรือ Point ที่ได้รับฟรี
- 2. การคืนเงินจะดำเนินการภายใน 7 วันทำการ (ไม่นับวันหยุด) โดยเฉพาะกรณีที่ได้รับการยืนยันว่ามีการจ่ายเงินแล้ว และการคืนเงินดังกล่าวจะดำเนินการให้โดยวิธีจ่ายเงิน สำหรับวิธีจ่ายเงินที่ต้องผ่านการตรวจสอบ บริษัทจะดำเนินการคืนเงินให้ภายใน 7 วันทำการ (ไม่นับวันหยุด) นับจากวันที่ได้มีการตรวจสอบแล้ว หากเป็นกรณีที่ไม่สามารถคืนเงินโดยวิธีที่จ่ายเงินดังกล่าว ต้องคืนเงินตามวิธีที่ บริษัท กำหนดไว้ล่วงหน้า
ข้อ 13 ระยะเวลาการใช้
- 1. Coin สามารถใช้ได้จนกว่า บริการ Comico จะหยุดดำเนินการ
- 2. ระยะเวลาการใช้ของ บริการที่ชำระ หากไม่ระบุไว้อย่างชัดแจ้งล่วงหน้า จะสามารถใช้ได้จนกว่า บริการ Comico จะหยุดการให้บริการ
ข้อ 14 การจำกัดการใช้
- 1. หาก สมาชิก มีพฤติกรรมอันเป็นการรบกวนจนทำให้เกิดปัญหาในการบริหารจัดการ บริการ Comico บริษัท สามารถจำกัดการใช้ บริการ Comico ของ สมาชิก รายดังกล่าวได้ เช่น การเตือน การงดใช้บริการชั่วคราว การงดใช้บริการถาวร และการยกเลิกสัญญา ตามลำดับ
- 2. นอกเหนือจากข้อ 1 แล้ว หาก สมาชิก กระทำผิดข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เช่น การส่งต่อโปรแกรมต้องห้าม หรือการแอบใช้ข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลการจ่ายเงินของบุคคลอื่น เป็นต้น บริษัท สามารถระงับการให้บริการถาวรหรือยกเลิกสัญญาการใช้ได้ทันที รวมทั้งหากข้อความที่สมาชิกเขียนฝ่าฝืนข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง (เช่น การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ทรัพย์สินทางปัญญา ลิขสิทธิ์ การบ่อนทำลายความมั่นคงของชาติ เป็นต้น) บริษัท สามารถเรียกร้องให้ระงับเขียนหรือลบข้อความดังกล่าวออกไปได้ตามกระบวนการทางกฎหมายและตามนโยบายของบริษัท
- 3. บริษัท สามารถกำหนดข้อจำกัดเรื่องต่างๆ เป็นหลักการปฏิบัติได้ และ สมาชิก มีบทบาทหน้าที่ข้อปฏิบัติใช้ บริการ Comico ตามหลักการที่กำหนดขึ้น ข้อจำกัดดังกล่าว มีดังนี้
- 1) ข้อจำกัดเรื่องเกี่ยวกับการใช้ชื่อเล่น ฉายา และบัญชีของ สมาชิก
- 2) ข้อจำกัดเรื่องเกี่ยวกับการใช้กระทู้ (การพิมพ์คอมเม็นต์)
- 3) ข้อจำกัดเรื่องเกี่ยวกับวิธีการใช้งานวรรณกรรมการ์ตูนออนไลน์
- 4) ข้อจำกัดเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของ สมาชิก โดยมีความจำเป็นต่อการบริหารของบริษัท
- 4. กรณีที่ข้อจำกัดการใช้ของ บริษัท เป็นไปโดยชอบธรรม บริษัท จะไม่มีหน้าที่ต้องชดใช้ความเสียหายของ สมาชิก ที่เกิดจากการจำกัดการใช้และการเลิกสัญญา รวมทั้งจะไม่คืนเงินของ บริการที่ชำระ ที่ยังเหลืออยู่
- 5. เมื่อ สมาชิก ไม่ยอมรับการจำกัดการใช้ของบริษัท สามารถส่งหนังสือแสดงความไม่เห็นด้วยมายัง บริษัท ภายใน 7 วันนับจากวันที่ถูกจำกัดการใช้ โดยทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์หรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียน หาก บริษัท พิจารณาว่าความไม่เห็นด้วยของ สมาชิก มีความสมเหตุสมผลต่อ บริษัท ตกลงที่จะยกเลิกการจำกัดการใช้บริการ
ข้อ 15 การจำกัดความรับผิด
- 1. บริษัท จะไม่รับผิดชอบใด ๆ ต่อความไม่สะดวกในการให้ บริการ Comico ที่เกิดจากเหตุสุดวิสัย เช่น สถานการณ์ฉุกเฉิน ภัยพิบัติ ความบกพร่องขัดข้องของระบบโครงข่ายโทรคมนาคม เป็นต้น
- 2. บริษัท จะไม่รับผิดชอบใดๆ ต่อความไม่สะดวกหรือการเสียประโยชน์ เช่น การจำกัดการใช้ การลบข้อมูล การงดใช้ บริการ Comico ของ สมาชิก ที่เกิดจากความผิดพลาดของสมาชิกเอง
- 3. บริษัท จะไม่รับผิดชอบใด ๆ ต่อความไม่สะดวกหรือการเสียประโยชน์ เช่น การจำกัดการใช้ การงดใช้ชั่วคราว ข้อขัดข้องการใช้ บริการ Comico ที่เกิดจากองค์กรหรือบริษัทที่ดำเนินการและบริหารจัดทำบัญชีภายนอกที่ใช้ใน การเชื่อมบัญชี
- 4. บริษัท จะไม่รับผิดชอบใด ๆ ต่อปัญหาที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมเครือข่ายการสื่อสารเทคโนโลยีสารสนเทศหรือปัญหาที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมการใช้ ช่องทืงอิเล็กทรอนิกส์ ของ สมาชิก
- 5. บริษัท จะไม่รับผิดชอบใด ๆ ต่อเนื้อหาสาระและข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ บริการ Comico ที่ สมาชิก เขียนหรือกล่าวไว้
- 6. บริษัท จะไม่รับผิดชอบใด ๆ ต่อข้อตกลงเกี่ยวกับ บริการ Comico ระหว่าง สมาชิก ด้วยกัน หรือระหว่าง สมาชิก กับบุคคลอื่น
- 7. บริษัท จะไม่รับผิดชอบใด ๆ ต่อการใช้ การเปลี่ยนแปลง และการระงับการให้บริการฟรีใน บริการ Comico นอกเสียจากมีข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกำหนดไว้เป็นอย่างอื่น
ข้อ 16 ข้อกำหนดอื่น ๆ
- 1. นอกจากกฎข้อบังคับฉบับนี้แล้ว บริษัท ยังสามารถกำหนดกฎข้อบังคับอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการให้บริการการ์ตูน (กฎข้อบังคับอื่นๆ) หากเนื้อหาของกฎข้อบังคับอื่น ๆ ไม่ขัดแย้งกับข้อความของกฎข้อบังคับฉบับนี้ ให้ใช้ตามกฎข้อบังคับอื่น ๆ เป็นหลัก
- 2. หากมีกรณีอื่น ๆ ที่ไม่มีระบุในกฎข้อบังคับฉบับนี้ ให้ใช้ตามกฎข้อบังคับอื่น ๆ และข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
ข้อ 17 กฎหมายที่ใช้บังคับ
- 1. ข้อบังคับฉบับนี้ให้อยู่ภายใต้บังคับแห่งกฎหมายไทย
- 2. กฎข้อบังคับนี้มีผลบังคับให้ใช้นับแต่วันที่ 05 มกราคม 2559